Teana Community
กรกฎาคม 22, 2014, 06:27:44 PM*

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  






หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการเบรคแข็ง หม้อลมเบรครั่วครับ  (อ่าน 6761 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Mo_Mo_Mo
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148
Member ID: 4252

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:


« เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 03:24:09 AM »

       สวัสดีพี่พี่ทุกคนครับ
1 .รถผมมีอาการเบรคแข็งตอนเช้า(ก่อนสตาร์ทเครื่องครับ) ผมเอารถไปเช็คที่ศูนย์ เค้าได้เปลี่ยนสายยางวาล์วกันกลับให้ครับ แต่อาการก็เหมือนเดิม
    ผม  : ผมก็เลยบอกช่างว่า เป็นที่หม้อลมเบรครั่วป่าวครับ
    ช่าง : บอกว่า หม้อลมเบรคไม่รั่ว เช็คแล้ว เช็คโดย เหยียบเบรคหลายๆครั้งแล้วดับเครื่อง ถ้าหม้อลมเบรครั่ว เบรคจะค่อยๆดันเท้าขึ้นมา
            ( แต่ผมลองทำเอง มันก็ค่อยๆดันเท้าขึ้นมานะครับ แต่ดันช้าๆ แต่ช่างก็บอกอีกว่า ปกติ )
2. ผมอยากจะถามทุกท่านว่า ถ้าหม้อลมเบรครั่วจริง เวลาขับจะเป็นอะไรไหมครับ  เพราะอาการนี้ เริ่มเป็นตั้งแต่ 35000 กิโลเมตร
    ปัจจุบัน 38000 กิโลเมตรครับ เวลาขับ เบรคก็ปกติ
3. ช่วงแรกๆที่มีอาการรถผมแข็งทุกเช้า แต่พอมาช่วงหลังๆใช้รถทุกวัน จอดวันเดียวไม่เป็นนะครับ ต้องจอดวันเว้นวันครับ อาการแข็งเลยครับ
4. แล้วพี่พี่มีศูนย์ไหนที่คุยง่ายๆไหมครับ ผมไปมา 3 ศูนย์แล้ว แต่ละศูนย์นี่ คุยยากมากครับ
5. จะมีอาการเตือนที่ชัดเจนกว่าเบรคแข็งตอนเช้าไหมครับ เผื่อจะได้เอาไปบอกช่างครับ

    รบกวนสอบถามสัก 5 ข้อครับ กลุ้มใจมากครับ ขอบคุณมากๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2012, 03:31:44 AM โดย Mo_Mo_Mo » บันทึกการเข้า
hydroxy
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350
Member ID: 9253

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 07:47:39 AM »

ของผมเป็นแบบคุณเลย แต่ของผมกลับบ้านมา4ทุ่ม เช้าก็เป็นแล้ว

พูดจริงๆ เครมยากชิบหายเลย นิสสัน
ของดีไม่มีใครเค้าอยากเอาไปซ่อม จำไว้นิสสันหัวโบราณ
ทำตัวมองว่าลูกค้าโรคจิต คิดไปเองลองเป็นรถมึงเองสิ
บันทึกการเข้า
SanDol2ia
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2957
Member ID: 12157

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:



« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 08:15:39 AM »

ของผมเป็นแบบคุณเลย แต่ของผมกลับบ้านมา4ทุ่ม เช้าก็เป็นแล้ว

พูดจริงๆ เครมยากชิบหายเลย นิสสัน
ของดีไม่มีใครเค้าอยากเอาไปซ่อม จำไว้นิสสันหัวโบราณ
ทำตัวมองว่าลูกค้าโรคจิต คิดไปเองลองเป็นรถมึงเองสิ

เข้าใจอารมณ์เลยครับ ลองรอท่านที่เคลมมาแล้วดูนะครับว่าเค้าไปเคลมศูนย์ไหนกัน

จะได้ไปเคลมศูนย์นั้นบ้าง ปัญหาจะได้ถูกแก้

ปล. ช่างบ้าไรเนี่ย เหยียบเบรคหลังดับเครื่อง มันก็ต้องแข็งเรื่อยๆสิเพราะลมหมด

แต่ถ้าจอดเฉยๆแล้วมันแข็ง พวกช่างไม่ยอมทดสอบ แล้วมาสรุปง่ายๆว่าปกติ มืงจะบ้าหรอออออออ 
บันทึกการเข้า
hydroxy
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350
Member ID: 9253

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 09:56:03 AM »

ของผมเป็นแบบคุณเลย แต่ของผมกลับบ้านมา4ทุ่ม เช้าก็เป็นแล้ว

พูดจริงๆ เครมยากชิบหายเลย นิสสัน
ของดีไม่มีใครเค้าอยากเอาไปซ่อม จำไว้นิสสันหัวโบราณ
ทำตัวมองว่าลูกค้าโรคจิต คิดไปเองลองเป็นรถมึงเองสิ

เข้าใจอารมณ์เลยครับ ลองรอท่านที่เคลมมาแล้วดูนะครับว่าเค้าไปเคลมศูนย์ไหนกัน

จะได้ไปเคลมศูนย์นั้นบ้าง ปัญหาจะได้ถูกแก้

ปล. ช่างบ้าไรเนี่ย เหยียบเบรคหลังดับเครื่อง มันก็ต้องแข็งเรื่อยๆสิเพราะลมหมด

แต่ถ้าจอดเฉยๆแล้วมันแข็ง พวกช่างไม่ยอมทดสอบ แล้วมาสรุปง่ายๆว่าปกติ มืงจะบ้าหรอออออออ 

ไว้ผมไปเครมเสร็จแล้วจะกลับมาเล่าสู่กันฟังครับ อาจจะเอาเป็น reviewการเครมเลยดีมั๊ยครับ คิดว่าไม่เกิน1-2เดือนนี้ล่ะ

ผมเองเป็นคนที่ประสบปัญหาการเครมค่อนข้างมาก ตอนนี้บอกกับตัวเองว่าใจเย็นๆ(ทำแล้วมันดีขึ้นจริงๆ)
บันทึกการเข้า
7524 (จ.จือจร้า)
VIP Member
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114
Member ID: 4106

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 10:01:25 AM »

       สวัสดีพี่พี่ทุกคนครับ
1 .รถผมมีอาการเบรคแข็งตอนเช้า(ก่อนสตาร์ทเครื่องครับ) ผมเอารถไปเช็คที่ศูนย์ เค้าได้เปลี่ยนสายยางวาล์วกันกลับให้ครับ แต่อาการก็เหมือนเดิม
    ผม  : ผมก็เลยบอกช่างว่า เป็นที่หม้อลมเบรครั่วป่าวครับ
    ช่าง : บอกว่า หม้อลมเบรคไม่รั่ว เช็คแล้ว เช็คโดย เหยียบเบรคหลายๆครั้งแล้วดับเครื่อง ถ้าหม้อลมเบรครั่ว เบรคจะค่อยๆดันเท้าขึ้นมา
            ( แต่ผมลองทำเอง มันก็ค่อยๆดันเท้าขึ้นมานะครับ แต่ดันช้าๆ แต่ช่างก็บอกอีกว่า ปกติ )
2. ผมอยากจะถามทุกท่านว่า ถ้าหม้อลมเบรครั่วจริง เวลาขับจะเป็นอะไรไหมครับ  เพราะอาการนี้ เริ่มเป็นตั้งแต่ 35000 กิโลเมตร
    ปัจจุบัน 38000 กิโลเมตรครับ เวลาขับ เบรคก็ปกติ
3. ช่วงแรกๆที่มีอาการรถผมแข็งทุกเช้า แต่พอมาช่วงหลังๆใช้รถทุกวัน จอดวันเดียวไม่เป็นนะครับ ต้องจอดวันเว้นวันครับ อาการแข็งเลยครับ
4. แล้วพี่พี่มีศูนย์ไหนที่คุยง่ายๆไหมครับ ผมไปมา 3 ศูนย์แล้ว แต่ละศูนย์นี่ คุยยากมากครับ
5. จะมีอาการเตือนที่ชัดเจนกว่าเบรคแข็งตอนเช้าไหมครับ เผื่อจะได้เอาไปบอกช่างครับ

    รบกวนสอบถามสัก 5 ข้อครับ กลุ้มใจมากครับ ขอบคุณมากๆครับ



เปนเหมือนจือเรยช่างมันบอกว่าทุกคันเปนแบบนี้ปกติ แต่จือว่ามันผิดปกติแล้วถ้าเปน
กันหลายคันขนาดนี้ อาการเด๋วกันเรย
บันทึกการเข้า
mitr
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101
Member ID: 4210

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 11:34:29 AM »

ผมเคยเคลมหม้อลมเบรคมาแล้วครับ  เริ่มแรกก็เคลมวาล์วกันกลับของหม้อลมก่อน
พอไม่หายทางศูนย์ก็ทำเรื่องเคลมหม้อลมเบรคให้ครับ 
    ขอเล่าประสบการณ์ของผมในการเคลมก่อนนะครับ   เริ่มจากผมได้ติดต่อไปทางฝ่ายเทคนิค
นิสสันก่อน  โดยโทรไปสอบถามอาการว่า ตอนเช้ารถผมมีอาการเบรคเพื่อจะสตาร์ทรถตอนเช้า
แป้นเบรคมีอาการกดไม่ลง (มันแข็งกว่าตอนแรกที่ซื้อมา) แต่สามารถสตาร์ทรถได้ ทางฝ่ายเทคนิคที่ศูนย์ใหญ่
(น่าจะเป็น ศูนย์ที่นิสสัน กม 22 )  ก็วิเคราะห์ว่าน่าจะเกิดจากวาล์วกันกลับของหม้อลมก็ถามผมว่าสะดวกที่
ศูนย์บริการไหน  ผมก็เลยเอาเข้าศูนย์พระประแดง (ใกล้บ้านที่สุด) แล้วทางฝ่ายเทคนิคก็จะบอกว่าให้ทางศูนย์
ติดต่อเค้าเลย(ให้ชื่อผมมาด้วย) แล้วทางเค้าจะประสานงานให้กับศูนย์   
     พอผมเข้าไปที่ศุนย์ ก็ได้เล่าให้คนรับรถฟัง และให้ชื่อของฝ่ายเทคนิคและเบอร์ติดต่อกลับ  ทางนั้นก็ประสานงาน
กันครับ  ทิ้งรถไว้ 1 วัน ดูอาการ แล้วเปลี่ยนวาล์วกันกลับ เอากลับมาใช้ยังมีอาการอยู่  ก็เอารถกลับไปอีกครั้ง ครั้งนี้
ทางศุนย์เปลี่ยนหม้อลมเบรคให้ครับ  โดย ทิ้งรถไว้ 3 วันครับ วันแรก จอดเพื่อดูอาการตอนเช้าว่าเป็นจริง  วันที่ 2
รออะหลั่ย  วันที่ 3 เปลี่ยนหม้อลม  จบครับ   อาการหลังจากเอามาใช้จนปัจจุบัน ไม่มีอาการเบรคแข็งตอนเช้าอีกครับ
     ส่วนเรื่องการเคลมอะหลั่ยรถนิสสัน  ผมว่าถ้าเป็น ดีลเลอร์รถนิสสันจะเคลมยากครับ  และไม่ค่อยจะอยากทำเรื่อง
ปรึกษาอะไร  ก็มักจะได้คำตอบว่า  ปกติ   จนผมต้องโทรติดต่อฝ่ายเทคนิคนิสสัน ที่ศูนย์ใหญ่เอง  จึงได้เรื่องครับ
(ขนาดเอาเข้าไปศูนย์ที่ผมออกรถ ยังอิดออดผม บอกว่า ปกติ พี่คิดมากไปเอง มันเป็นอย่างนี้ บลา  บลา........)
     ผมก็ได้เคยให้คำปรึกษากับน้องคนหนึ่งมีอาการเดียวกับผม ให้ไปเคลมที่ศูนย์ พระประแดง ก็ได้เคลมเปลี่ยน
หม้อลมเบรคมาแล้วเหมือนกันครับ   
     ยังไงลองติดต่อศูนย์พระประแดงดูครับ  อาจจะได้คำแนะนำที่ดีก็ได้ครับ
     ขอบคุณครับ
   

บันทึกการเข้า
SanDol2ia
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2957
Member ID: 12157

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:



« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 11:43:28 AM »

ถ้าได้คำตอบแบบนี้ มีสองที่ให้เข้าครับ บางนา ตราด กม. 21 22 แล้วก็ ศูนย์พระประแดงครับ ลองติดต่อดูครับ
บันทึกการเข้า
KhaNomChan
Club Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2273
Member ID: 3351

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:


- อย่าไล่สุนัขให้จนตรอก อย่าต้อนคนให้จนมุม -


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 02:57:59 PM »

ผมก็เปลี่ยนมาละครับ ของผมจอด1วันก็แข็ง เอาเข้าไปที่ศูนย์ตรัง(เอกภัทรเมืองตรัง)ก็ไปบอกช่างว่าอาการเป็นแบบนี้ รบกวนทำเรื่องเปลี่ยนหม้อลมให้หน่อย ช่างก็รับเรื่องและสั่งของทันที่ อีก2วันของมา ผมก็เอารถไปเปลี่ยนใช้เวลาประมาณ1ชม. ก็เสร็จครับ ซึ่งนับวันเวลาในการจัดเคลมก็ประมาณ3วัน ทั้งนี้ทั้งนั้นที่ผมสามารถเคลมได้ง่ายคงเป็นเพราะผมสนิทกับทางช่างมั้งครับเลยคุยกันง่าย จะเล่าให้ฟังอีกเรื่องครับ เมื่อวานรถผมมีอาการรอบเดินเบาต่ำมาก ผมก็พาเข้าเช็คที่ศูนย์ หัวหน้าช่างก็เข้ามาเช็คดูให้ แล้วจัดการถอดปีกผีเสื้อมาล้างให้แล้วก็เสียบคอนเซาท์เพื่อเช็คอย่างอื่นด้วย พี่เค้าก็จัดการทำให้โดยใช้เวลาประมาณ1ชม.ก็เสร็จ รถผมก็หายเป็นปกติ ไม่มีอาการรอบเดินเบาสั่นแต่อย่างใด พอถามว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ พี่เค้าก็บอกว่าไม่มีครับ ยินดีทำให้ ที่มาเล่าให้ฟังเพราะไม่ได้ชอบที่เป็นของฟรี แต่ชอบหรือรู้สึกดีที่เค้าเป็นมืออาชีพ รักอาชีพที่ทำ นั่นก็คือการบริการ ถ้าบริษัทนิสสันมีคนแบบนี้อยู่ทุกแห่งหน ผมว่านิสสันก็ไม่แพ้ยี่ห้ออื่นใดๆในโลกครับ พูดมาซะยาว....อิอิ จขกท.คงต้องหาศูนย์ที่เราพอรู้จักกับช่างน่ะครับ ถึงจะเคลมได้ง่ายหน่อย โชคดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2012, 03:00:38 PM โดย Mr.pom » บันทึกการเข้า
SanDol2ia
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2957
Member ID: 12157

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:



« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 03:04:41 PM »

ผมก็เปลี่ยนมาละครับ ของผมจอด1วันก็แข็ง เอาเข้าไปที่ศูนย์ตรัง(เอกภัทรเมืองตรัง)ก็ไปบอกช่างว่าอาการเป็นแบบนี้ รบกวนทำเรื่องเปลี่ยนหม้อลมให้หน่อย ช่างก็รับเรื่องและสั่งของทันที่ อีก2วันของมา ผมก็เอารถไปเปลี่ยนใช้เวลาประมาณ1ชม. ก็เสร็จครับ ซึ่งนับวันเวลาในการจัดเคลมก็ประมาณ3วัน ทั้งนี้ทั้งนั้นที่ผมสามารถเคลมได้ง่ายคงเป็นเพราะผมสนิทกับทางช่างมั้งครับเลยคุยกันง่าย จะเล่าให้ฟังอีกเรื่องครับ เมื่อวานรถผมมีอาการรอบเดินเบาต่ำมาก ผมก็พาเข้าเช็คที่ศูนย์ หัวหน้าช่างก็เข้ามาเช็คดูให้ แล้วจัดการถอดปีกผีเสื้อมาล้างให้แล้วก็เสียบคอนเซาท์เพื่อเช็คอย่างอื่นด้วย พี่เค้าก็จัดการทำให้โดยใช้เวลาประมาณ1ชม.ก็เสร็จ รถผมก็หายเป็นปกติ ไม่มีอาการรอบเดินเบาสั่นแต่อย่างใด พอถามว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ พี่เค้าก็บอกว่าไม่มีครับ ยินดีทำให้ ที่มาเล่าให้ฟังเพราะไม่ได้ชอบที่เป็นของฟรี แต่ชอบหรือรู้สึกดีที่เค้าเป็นมืออาชีพ รักอาชีพที่ทำ นั่นก็คือการบริการ ถ้าบริษัทนิสสันมีคนแบบนี้อยู่ทุกแห่งหน ผมว่านิสสันก็ไม่แพ้ยี่ห้ออื่นใดๆในโลกครับ พูดมาซะยาว....อิอิ จขกท.คงต้องหาศูนย์ที่เราพอรู้จักกับช่างน่ะครับ ถึงจะเคลมได้ง่ายหน่อย โชคดีครับ

โชคดีจังครับที่ได้เจอช่างดีๆ เห็นแระอิจฉา 

ช่างดีๆ หายากกกกกกมากกกกกก 
บันทึกการเข้า
tarot
Club Member
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 437
Member ID: 4283

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:


I Love My White Teana-Do you love yours? [IMG]http


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 10:28:14 PM »

ของผมจะเป็นบ้างมั๊ยนี่ ไม่อยู่ สองอาทิตย์ กลับมา จะสตาร์ทเครื่อง เบรคแข็งกดไม่ลง เราก็คิด เอาน่า สองอาทิตย์ก็ต้องมีโอกาศเป็นไปได้ว่า ลมจะหนีได้บ้าง พอกดปุ่มปั๊ป อึ๊ดๆ แล้วเงียบ พวงแบตแล้วติด วิ่งยาวพอสมควร
ดับเครื่องก็ติดได้ปกติ แต่ตอนจะกดเบรคเพื่อติดเครื่องเง้อออ มันแข็งอีกแระ  วิ่งได้ซักพัก ดับเครื่องติดไม่ได้อีกแล้ว แบตกลับบ้านเก่าแล้วครับเปลี่ยนแบตซะ สบายตัวไป
กลับมาเรื่องเบรคพอได้ใช้รถติดๆกันทุกวัน มันเหมือนไม่ค่อยเป็นอีกนะครับ ยังไงจะดูอาการต่อครับ แล้วจะมาแจ้งความคืบหน้าครับ
บันทึกการเข้า

I Love My White Teana-Do you love yours?
SanDol2ia
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2957
Member ID: 12157

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:



« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:54:32 AM »

ของผมจะเป็นบ้างมั๊ยนี่ ไม่อยู่ สองอาทิตย์ กลับมา จะสตาร์ทเครื่อง เบรคแข็งกดไม่ลง เราก็คิด เอาน่า สองอาทิตย์ก็ต้องมีโอกาศเป็นไปได้ว่า ลมจะหนีได้บ้าง พอกดปุ่มปั๊ป อึ๊ดๆ แล้วเงียบ พวงแบตแล้วติด วิ่งยาวพอสมควร
ดับเครื่องก็ติดได้ปกติ แต่ตอนจะกดเบรคเพื่อติดเครื่องเง้อออ มันแข็งอีกแระ  วิ่งได้ซักพัก ดับเครื่องติดไม่ได้อีกแล้ว แบตกลับบ้านเก่าแล้วครับเปลี่ยนแบตซะ สบายตัวไป
กลับมาเรื่องเบรคพอได้ใช้รถติดๆกันทุกวัน มันเหมือนไม่ค่อยเป็นอีกนะครับ ยังไงจะดูอาการต่อครับ แล้วจะมาแจ้งความคืบหน้าครับ

ลองสังเกตุอาการดีๆละกันนะครับ ถ้ามันเป็นยังไงก็ควรจะรีบเคลมครับ เพื่อความปลอดภัยของตัวเรา
บันทึกการเข้า
KhaNomChan
Club Member
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2273
Member ID: 3351

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:


- อย่าไล่สุนัขให้จนตรอก อย่าต้อนคนให้จนมุม -


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:58:27 AM »

ของผมจะเป็นบ้างมั๊ยนี่ ไม่อยู่ สองอาทิตย์ กลับมา จะสตาร์ทเครื่อง เบรคแข็งกดไม่ลง เราก็คิด เอาน่า สองอาทิตย์ก็ต้องมีโอกาศเป็นไปได้ว่า ลมจะหนีได้บ้าง พอกดปุ่มปั๊ป อึ๊ดๆ แล้วเงียบ พวงแบตแล้วติด วิ่งยาวพอสมควร
ดับเครื่องก็ติดได้ปกติ แต่ตอนจะกดเบรคเพื่อติดเครื่องเง้อออ มันแข็งอีกแระ  วิ่งได้ซักพัก ดับเครื่องติดไม่ได้อีกแล้ว แบตกลับบ้านเก่าแล้วครับเปลี่ยนแบตซะ สบายตัวไป
กลับมาเรื่องเบรคพอได้ใช้รถติดๆกันทุกวัน มันเหมือนไม่ค่อยเป็นอีกนะครับ ยังไงจะดูอาการต่อครับ แล้วจะมาแจ้งความคืบหน้าครับ

เมื่อก่อนผมจอดทิ้งไว้ทีละ10-20วัน ไม่แข็งครับ พอช่วงหลังๆจอดวันเดียวแข็งซะงั้น ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงแข็งได้ และสาเหตุการรั่วเกิดขึ้นได้อย่างไร ตอนนี้ช่างที่ตรังเค้าเอาเคสของผมขึ้นไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อทำการพิสูจน์ครับ
บันทึกการเข้า
SanDol2ia
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2957
Member ID: 12157

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 11:05:34 AM »

ของผมจะเป็นบ้างมั๊ยนี่ ไม่อยู่ สองอาทิตย์ กลับมา จะสตาร์ทเครื่อง เบรคแข็งกดไม่ลง เราก็คิด เอาน่า สองอาทิตย์ก็ต้องมีโอกาศเป็นไปได้ว่า ลมจะหนีได้บ้าง พอกดปุ่มปั๊ป อึ๊ดๆ แล้วเงียบ พวงแบตแล้วติด วิ่งยาวพอสมควร
ดับเครื่องก็ติดได้ปกติ แต่ตอนจะกดเบรคเพื่อติดเครื่องเง้อออ มันแข็งอีกแระ  วิ่งได้ซักพัก ดับเครื่องติดไม่ได้อีกแล้ว แบตกลับบ้านเก่าแล้วครับเปลี่ยนแบตซะ สบายตัวไป
กลับมาเรื่องเบรคพอได้ใช้รถติดๆกันทุกวัน มันเหมือนไม่ค่อยเป็นอีกนะครับ ยังไงจะดูอาการต่อครับ แล้วจะมาแจ้งความคืบหน้าครับ

เมื่อก่อนผมจอดทิ้งไว้ทีละ10-20วัน ไม่แข็งครับ พอช่วงหลังๆจอดวันเดียวแข็งซะงั้น ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงแข็งได้ และสาเหตุการรั่วเกิดขึ้นได้อย่างไร ตอนนี้ช่างที่ตรังเค้าเอาเคสของผมขึ้นไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อทำการพิสูจน์ครับ

สุดยอดช่างเลยครับ มี case study ให้ดูแล้วก็ส่งเรื่องถึง สนง.ใหญ่

ต่อไปคนได้ประโยชน์คือลูกค้าอย่างเราๆ ว้าวววว นับถือช่างศูนย์ตรังจิงๆครับ
บันทึกการเข้า
PJ Firastklas
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461
Member ID: 9105

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:



« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 02:49:12 PM »

วันนี้ผม ลองเหยียบเล่น สงสัยไงว่า ยังไงคือ แข็ง

ชัดเจนครับ 555 ลอง ก่อน start เหยียบย้ำๆมันก็มีเสียงดัง ฝืดๆ แล้วครั้งที่สามก็ แข็งครับ  แต่ กดปุ่ม start ได้

คำถาม
1. เหยียบทุกครั้ง มีเสียง กึก มันยังไง

2. จะเป็นรัยมั้ยอ่ะ กัวจะไปกระตุ้นมันให้พังอ่ะเดะ
บันทึกการเข้า
SanDol2ia
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2957
Member ID: 12157

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:



« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 02:56:26 PM »

วันนี้ผม ลองเหยียบเล่น สงสัยไงว่า ยังไงคือ แข็ง

ชัดเจนครับ 555 ลอง ก่อน start เหยียบย้ำๆมันก็มีเสียงดัง ฝืดๆ แล้วครั้งที่สามก็ แข็งครับ  แต่ กดปุ่ม start ได้

คำถาม
1. เหยียบทุกครั้ง มีเสียง กึก มันยังไง

2. จะเป็นรัยมั้ยอ่ะ กัวจะไปกระตุ้นมันให้พังอ่ะเดะ

ไม่เป็นอะไรหรอกครับ ถ้ามันจะรั่ว มันคงไม่รั่วเพราะเราไปเหยียบเล่นหรอกครับ
บันทึกการเข้า
Pleng
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79
Member ID: 4249

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:


« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 03:21:20 PM »

เป็นเหมือนกันเลย แล้วจะอันตรายมั๊ยครับทุกท่าน
บันทึกการเข้า
platong
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14150
Member ID: 5472

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:



« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 11:48:31 PM »

ถ้ามีอาการที่ระบบสุญญากาศไม่รั่วซึมมาก คิดว่าระบบยังคงทำงานได้ในขณะติดเครื่อง ก็ยังมีแรงช่วยเบรกได้ แต่หากรู้สึกว่าต้องออกแรงกดเบรกมากกว่าเดิมหรือระยะเบรกยาวขึ้นผิดหูผิดตาก็อย่านิ่งนอนใจครับ

ส่วนเรื่องเคลมเปลี่ยนอะไหล่ ก็เริ่มจากง่ายก่อนคือเปลี่ยนสายที่มีวาล์วกันกลับ ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายก็คงต้องสงสัยจุดรั่วอื่นๆ และที่ทิ้งประเด็นไม่ได้เลยก็คือหม้อลมครับ

ถ้าเข้าศูนย์ไปแล้วเค้าโยกโย้ก็บอกว่าไปโพสต์ไว้ในเทียน่าคลับแล้วคนถามกันใหญ่ว่าศูนย์ไหน เลยให้ข้อมูลไปว่าศูนย์ไหนไม่ให้เคลม และที่มาที่นี่เพราะมีคนแนะนำมา ตกลงจะดูให้มั้ย อยากให้ไปเขียนชมว่าที่นี่กระตือรือร้นแก้ไขให้ หรือว่าจะให้เขียนว่าที่นี่บอกว่าปรกติ เดี๋ยวจัดให้ ^_^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2012, 07:50:33 AM โดย platong » บันทึกการเข้า
SanDol2ia
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2957
Member ID: 12157

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:



« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 07:47:36 AM »

ถ้ามีอาการที่ระบบสุญญากาศไม่รุ่วซึมมาก คิดว่าระบบยังคงทำงานได้ในขณะติดเครื่องครับ ก็ยังมีแรงช่วยเบรกได้ แต่หากรู้สึกว่าต้องออกแรงกดเบรกมากกว่าเดิมหรือระยะเบรกยาวขึ้นผิดหรือผิดตาก็อย่านิ่งนอนใจครับ

ส่วนเรื่องเคลมเปลี่ยนอะไหล่ ก็เริ่มจากง่ายก่อนคือเปลี่ยนสายที่มีวาล์วกันกลับ ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายก็คงต้องสงสัยจุดรั่วอื่นๆ และที่ทิ้งประเด็นไม่ได้เลยก็คือหม้อลมครับ

ถ้าเข้าศูนย์ไปแล้วเค้าโยกโย้ก็บอกว่าไปโพสต์ไว้ในเทียน่าคลับแล้วคนถามกันใหญ่ว่าศูนย์ไหน เลยให้ข้อมูลไปว่าศูนย์ไหนไม่ให้เคลม และที่มาที่นี่เพราะมีคนแนะนำมา ตกลงจะดูให้มั้ย อยากให้ไปเขียนชมว่าที่นี่กระตือรือร้นแก้ไขให้ หรือว่าจะให้เขียนว่าที่นี่บอกว่าปรกติ เดี๋ยวจัดให้ ^_^

แร๊งงงงง แต่เอาด้วยนะ ถ้าต้องเคลมจิงๆ
บันทึกการเข้า
platong
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14150
Member ID: 5472

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:



« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 07:51:50 AM »

ถ้ามีอาการที่ระบบสุญญากาศไม่รุ่วซึมมาก คิดว่าระบบยังคงทำงานได้ในขณะติดเครื่องครับ ก็ยังมีแรงช่วยเบรกได้ แต่หากรู้สึกว่าต้องออกแรงกดเบรกมากกว่าเดิมหรือระยะเบรกยาวขึ้นผิดหรือผิดตาก็อย่านิ่งนอนใจครับ

ส่วนเรื่องเคลมเปลี่ยนอะไหล่ ก็เริ่มจากง่ายก่อนคือเปลี่ยนสายที่มีวาล์วกันกลับ ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายก็คงต้องสงสัยจุดรั่วอื่นๆ และที่ทิ้งประเด็นไม่ได้เลยก็คือหม้อลมครับ

ถ้าเข้าศูนย์ไปแล้วเค้าโยกโย้ก็บอกว่าไปโพสต์ไว้ในเทียน่าคลับแล้วคนถามกันใหญ่ว่าศูนย์ไหน เลยให้ข้อมูลไปว่าศูนย์ไหนไม่ให้เคลม และที่มาที่นี่เพราะมีคนแนะนำมา ตกลงจะดูให้มั้ย อยากให้ไปเขียนชมว่าที่นี่กระตือรือร้นแก้ไขให้ หรือว่าจะให้เขียนว่าที่นี่บอกว่าปรกติ เดี๋ยวจัดให้ ^_^

แร๊งงงงง แต่เอาด้วยนะ ถ้าต้องเคลมจิงๆ

ก็ถ้าช่างศูนย์บอกว่าปรกติ เราก็ต้องกลับมาบอกคนอื่นต่อไง...ว่ามันปรกติ ง่ายๆ ตรงไปตรงมา ไม่ต้องแปลใดๆ

หรือเป็นแบ๊งจะทำอย่างอื่นล่ะ
บันทึกการเข้า
SanDol2ia
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2957
Member ID: 12157

Like!
-มอบให้:
-ได้รับ:



« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 08:05:48 AM »

ถ้ามีอาการที่ระบบสุญญากาศไม่รุ่วซึมมาก คิดว่าระบบยังคงทำงานได้ในขณะติดเครื่องครับ ก็ยังมีแรงช่วยเบรกได้ แต่หากรู้สึกว่าต้องออกแรงกดเบรกมากกว่าเดิมหรือระยะเบรกยาวขึ้นผิดหรือผิดตาก็อย่านิ่งนอนใจครับ

ส่วนเรื่องเคลมเปลี่ยนอะไหล่ ก็เริ่มจากง่ายก่อนคือเปลี่ยนสายที่มีวาล์วกันกลับ ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายก็คงต้องสงสัยจุดรั่วอื่นๆ และที่ทิ้งประเด็นไม่ได้เลยก็คือหม้อลมครับ

ถ้าเข้าศูนย์ไปแล้วเค้าโยกโย้ก็บอกว่าไปโพสต์ไว้ในเทียน่าคลับแล้วคนถามกันใหญ่ว่าศูนย์ไหน เลยให้ข้อมูลไปว่าศูนย์ไหนไม่ให้เคลม และที่มาที่นี่เพราะมีคนแนะนำมา ตกลงจะดูให้มั้ย อยากให้ไปเขียนชมว่าที่นี่กระตือรือร้นแก้ไขให้ หรือว่าจะให้เขียนว่าที่นี่บอกว่าปรกติ เดี๋ยวจัดให้ ^_^

แร๊งงงงง แต่เอาด้วยนะ ถ้าต้องเคลมจิงๆ

ก็ถ้าช่างศูนย์บอกว่าปรกติ เราก็ต้องกลับมาบอกคนอื่นต่อไง...ว่ามันปรกติ ง่ายๆ ตรงไปตรงมา ไม่ต้องแปลใดๆ

หรือเป็นแบ๊งจะทำอย่างอื่นล่ะ

ก็ทำแบบเฮียนี่แหละค้าบบบ ยุ่งยากนัก หุหุ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: